google-site-verification=jAQJTA0QqLXboBZUqAnOAgbomMIEJ0gdxTF4S8EdWPk KPT HOME กับการจัดพื้นที่ให้กับบ้าน - kpthome

KPT HOME กับการจัดพื้นที่ให้กับบ้าน

Last updated: 16 มี.ค. 2563  |  732 จำนวนผู้เข้าชม  | 

KPT HOME กับการจัดพื้นที่ให้กับบ้าน

เมื่อคุณต้องใช้ชีวิตอยู่ใน บ้าน แค่คิดว่าจะอัดสมบัติบ้าทั้งหมดที่มีให้ลงตัวยังไง ก็เป็นปริศนาที่ไม่มีวันจะไขออกพออยู่แล้ว ไหนจะเรื่องการตกแต่งอันน่าปวดหัว นี่คือ ข้อจำกัดเล็กๆ น้อยๆ ที่ผู้อยู่อาศัยมักทำพลาดอย่างไม่รู้ตัว ถ้าใครกำลังเจอกับสถานการณ์ประมาณนี้ KPT Home มี 6 ข้อแนะนำที่จะช่วยให้การจัดการพื้นที่ขนาดเล็กของคุณมีประสิทธิภาพมากขึ้น

แสงธรรมชาติ

แสงธรรมชาติมีพลังอย่างมากที่จะทำให้ห้องแคบๆ ดูอึดอัดน้อยลงและสว่างสดใสขึ้น คุณสามารถวางกระจกบนผนังตรงข้ามกับหน้าต่างเพื่อสะท้อนและกระจายแสง ผ้าม่านที่เลือกใช้ควรจะเป็นม่านแบบที่แค่กรองแสงแต่ไม่ดูหนักหรือปิดทึบ แต่ถ้าพื้นที่ของคุณแสงเข้าถึงน้อยหรือเข้าไม่ถึงเลยจริงๆ สิ่งที่จะทำได้คือการเลือกเฉดสีของเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ ภายในห้องให้อยู่ในโทนสว่างและสดใส


2. อย่าจัดวางข้าวของเครื่องใช้ หรือตกแต่งห้องที่บดบังสายตา
เมื่อคุณไล่สายตาไปรอบๆ ห้องและเกิดการสะดุด นั่นล่ะคือสัญญาณว่าห้องได้รับการตกแต่งที่ไม่เหมาะสม สำหรับพื้นที่ขนาดเล็กแล้ว ทุกสิ่งในบริเวณนั้นควรกลมกลืนกัน ไม่แบ่งแยกแตกไปเป็นโซนย่อยๆ ที่จะทำให้ห้องดูมีขนาดเล็กอย่างเด่นชัดขึ้นไปอีก จะตกแต่งสไตล์ไหนก็เลือกให้ชัดเจนและทำให้ทั้งห้องหรือทั้งบ้านเป็นแบบเดียวกัน การที่แบ่งการตกแต่งเป็นสไตล์ของแต่ละห้องไปนั้นคือสิ่งที่ควรหลีกเลี่ยง

3. อย่าฝืนธรรมชาติของขนาดห้อง
คิดไว้อยู่เสมอว่าคุณมีพื้นที่ขนาดเล็ก การนำเฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหญ่เข้ามาคือความไม่เหมาะสม และเฟอร์นิเจอร์บางชิ้นก็สามารถใช้ทดแทนกันได้ เช่น ชั้นวางหนังสือบางทีก็มีที่ว่างเพียงพอสำหรับวางโทรทัศน์ไปด้วย  หรืออาจจะติดไว้บนผนัง บางทีก็ไม่จำเป็นต้องตั้งโต๊ะทำงานขนาดใหญ่ภายในห้อง ลองพวกโต๊ะเครื่องแป้งหรือโต๊ะเข้ามุมแคบๆ ดู บางทีมันก็ใช้ได้อย่างดีเหมือนกัน และถ้าเป็นไปได้ก็ควรอยู่ในกรอบให้น้อยลง และคิดให้มากขึ้น พูดเลยว่าเฟอร์นิเจอร์แบบอเนกประสงค์เป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้

4. อย่าจัดวางให้อัดแน่นไปทุกตารางนิ้ว เว้นพื้นที่โล่งๆ บ้างก็ได้
ไม่ว่าคุณจะจัดวางการเก็บของอย่างอัจฉริยะขนาดไหนก็ตาม แต่คุณก็มีพื้นที่จำกัดอยู่ดี มันจำเป็นที่คุณจะต้องจำกัดของใช้ที่มีคุณค่าและสามารถใช้ประโยชน์ไว้ในบ้านคุณได้เท่านั้น  นอกนั้นคือ ไม่จำเป็น ! หากอยากให้บ้านดูกว้างขึ้น กระจกหนึ่งบานสามารถเพิ่มพื้นที่ให้ดูกว้างเป็นสองเท่าได้ และยังสามารถสะท้อนแสงและสีเพื่อเพิ่มความน่าสนใจได้อีก ส่วนเฟอร์นิเจอร์ที่ทำจากกระจก บางทีจะเกิดภาพพื้นผิวสะท้อนที่ดูสวยงามอย่างคาดไม่ถึง และแผ่นกระจกขนาดใหญ่บนผนังดูเผินๆ ก็เหมือนเรามองออกไปนอกหน้าต่างบานยักษ์

5. จงใช้พื้นที่อย่างคุ้มค่า อย่าปล่อยให้เปล่าประโยชน์
ไม่มองข้ามพื้นที่เล็กๆ และใช้งานจากมันให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ เช่น การใช้พื้นที่ด้านบนกรอบหน้าต่างให้เป็นประโยชน์และลองติดตั้งที่นั่งแบบ built-in เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของห้อง จัดวางเฟอร์นิเจอร์ให้พอดี ไม่เหลือส่วนที่เป็นซอก และการแขวน คือสิ่งที่นิยมในการช่วยให้ใช้พื้นที่อย่างคุ้มค่า

6. อย่ามองข้ามเรื่องจุกจิก
มีวิธีอีกมากมายที่จะทำให้คุณจัดการพื้นที่ขนาดเล็กได้อย่างดี ตั้งแต่วิธีเคลียร์ของทิ้งและคงเหลือแต่สิ่งที่จำเป็นต่อชีวิต ควรเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ที่ต้องเสียบปลั๊กไฟให้น้อยลงเพราะจะทำให้ห้องดูไม่ยุ่งเหยิง ใส่ใจเรื่องสี การใช้เฟอร์นิเจอร์และวอลเปเปอร์สีเดียวกันจะทำให้สิ่งของกลืนไปกับพื้นหลัง หรือสร้างจุดเด่นของห้องขึ้นมาเพื่อนำสายตาก็เป็นอีกหนึ่งวิธีดีๆ ที่ควรศึกษาไว้เช่นกัน
แล้วคุณล่ะคะ มีวิธีการจัดการกับห้องแคบๆ อย่างไรกันบ้าง


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้